เกาะเต่า-เกาะนางยวน สวรรค์อ่าวไทยที่ควรไป Kohtao-kohnangyuan Thailand

เกาะเต่า-เกาะนางยวน เกาะสวรรค์อ่าวไทย ที่ใครหลายคนหมายปอง ต้องไปสักครั้ง! Koh Tao
ห่างหายกันไปนาน สำหรับบทความท่องเที่ยวเมืองไทย ด้วยสถานการณ์ COVID-19 ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญกันพร้อมหน้า และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สถานการณ์จะกลับมาปกติในเร็ววัน เพราะว่าเรา อยากเที่ยวแล้ว ^_^ วันนี้ครับ บิ๊กแมพรีวิว เลยอยากจะพาคุณผู้ชม ที่กำลังมองหาที่เที่ยว หลังจากกักตัวมานานแสนนาน สถานที่แห่งนี้ หลายคนก็เคยไปมาแล้ว แต่หลายคนก็ยังไม่เคยไป ไม่เป็นไรครับ ไปทำความรู้จักพร้อมๆกันเลย

เกาะเต่า และ เกาะนางยวน
คนละที่กันนะครับ เกาะเต่าใหญ่กว่าเกาะนางยวน แต่เกาะนางยวนอยู่ใกล้กว่าเกาะเต่า เลยนำมาแพ็คกัน จะได้ไปเที่ยวกันแบบไม่เบื่อ การเดินทาง แนะนำให้เดินทางมาพักที่เกาะเต่าก่อน เพราะต้องนั่งเรือมาจากฝั่งท่าเรือดอนสักมายังเกาะ จากนั้น เมื่อเข้าที่พักแล้ว ค่อยเดินทางจากเกาะเต่าไปยังเกาะนางยวน เรือหางยาว มีให้บริการทุกวัน ระหว่างเกาะเต่า – เกาะนางยวน โดยจะออกจากท่าเรือบ้านแม่หาดเวลา 10.30 น.และกลับออกจากเกาะนางยวนเวลา 16.30 น. ค่าโดยสารประมาณเที่ยวละ 20 บาท/คน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที หรือจะติดต่อเรือรับจ้างบริเวณหาดทรายรีก็ได้เช่นกัน หมายเหตุ ค่าธรรมเนียมขึ้นเกาะ สำหรับคนไทย 30 บาท ชาวต่างชาติ 100 บาท

จุดเด่นของที่นี้ นอกจากจะมีทะเลแหวกเป็นทรายขาวขวางกั้นแล้ว ยังมีที่น่าประทับใจอีกมากมาย หนึ่งในนั้นคือ สะพานไม้ ที่ผูกด้วยเชือกปอ เรียงรายต่อกัน สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวไม่น้อยเลยครับ

ภาพคุ้นตา หาดทะเลสีขาว นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

คุณผู้ชม ลืมบอก ที่นี้ น้ำใสมาก หากใครสนใจสน็อคกลิ่ง ถ้าไม่ได้เตรียมมา
 ที่นี้เค้ามีบริการ ให้เช่ากันด้วยนะครับ

มาถึงจัดไฮไลท์ของเรา ที่ต้องเดินขึ้น ใช้ความพยายามแลกมากันหน่อยฮ่ะ ทางเดินขึ้นชมวิว จุด Signature ของที่นี้ความยาวประมาณ 400-500 เมตร ใช้เวลาในการเดิน 10-30 นาที (แล้วแต่พละกำลัง)

ช่วงที่ที่นักท่องเที่ยวขึ้นไปเยอะ อาจจะต้องรอคิวกันหน่อยครับ ของดีคุ้มค่าแห่งการรอคอย

ช่วงที่ Admin ขึ้นไป บอกได้เลยว่า ตื่นเต้นครับ ไม่รู้มาทำไม แต่ก็มาแล้ว ร้อน คนเยอะ รอคิวขึ้นไปถ่ายรูป ชุดที่ขึ้นไป มีสาวชาวจีนท้องแก่ขึ้นไปกับสามีด้วยนะ  แต่พอขึ้นไปยังจุดนั้นปุ๊บ เข้าใจถึงบางอ้อเลยว่า “ทำไมต้องมา?”

ในภาพกับของจริง ต่างครับ เกินดำบรรยาย

หลังจาก Admin ค่อยๆคลานลงมาถึงพื้นแล้ว ก็ได้เวลาที่เราจะไปกระโดดน้ำจ๋อมๆกันแล้วครับ มีปลาหลากหลายสายพันธุ์มากมาย แต่ถ้าคุณผู้ชมอยากได้ภาพสวยๆ ถ่ายรูปใต้น้ำกับปลา อย่าลืมพกเนื้อมะพร้าว ที่ซื้อมะพร้าวทานน้ำหมดแล้วนะครับ ของดีเวรี่กูดเลย ไม่รู้ว่ายมาจากไหน พากันมาแทะกิน

ได้เวลาที่เราจะต้องกลับเกาะเต่าแล้วละครับ เรือหางยาว คนล่ะ  20 บาท
ภาพมุมสูงเกาะเต่า

ท่าเรือเกาะเต่า

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับรีวิววันนี้นำมาฝากกัน ชอบ ก็อย่าลืมกด like ถ้าใช่ ก็ช่วยกันแชร์ แท็กชื่อเพื่อน บอกต่อๆกันด้วยนะครับ จะได้มีกำลังใจไปหาข้อมูลท่องเที่ยวมาฝากอีก ไปแล้ว ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ พบกันใหม่ทริปหน้า สวัสดีครับ